The Economist và thời đại kỹ thuật số

2 bài viết đáng đọc cho đầu năm mới phấn chấn, nạp năng lượng và khí thế bước sang xuân mới Đinh Dậu 2017. Đó là cách tờ báo The Economist đã chèo lái như thế nào trong thời đại kỹ thuật số. Mến chúc các bạn một năm mới an khang thịnh vượng, công việc phát triển và thành công!

Đó là 2 bài đọc tôi đọc được trên Medium.

Bài đầu tiên nói về cách định vị của tờ báo đối với bạn đọc mục tiêu, đồng thời cũng là khách hàng của tờ báo, nếu coi The Economist là một sản phẩm – Những người đọc “tò mò về toàn cầu” (“global curious” readers).

“The Economist là cẩm nang trí tuệ của cá nhân đến với thế giới (The Economist is the intellectual person’s guide to the world.)

Từ cách định vị đó – như một đích đến, ban lãnh đạo tờ báo đã áp dụng các phương pháp phân tích và marketing, tiếp thị nội dung đến đối tượng người đọc mục tiêu – khách hàng tiềm năng, đồng thời tối ưu hóa nội dung tốt hơn và xây dựng thương hiệu tờ báo đến họ.

Các bạn đọc bài viết  để cập nhật thêm số liệu về doanh thu, người đọc của The Economist hiện nay ở đây.

0-dbyiyu2abq3ghcn_0-mn-gozybfpownt8r

Có thể thấy The Economist đang được lèo lái đi theo hướng mà ban lãnh đạo tờ báo mong muốn, đó là mô hình người đọc trả tiền cho nội dung chất lượng làm chủ đạo.

Nội dung đó được nghiên cứu kĩ lưỡng, cung cấp những cái nhìn thấu đáo mà người đọc không thể tìm thấy ở một nơi nào khác. Nó được cung cấp với sự phân tích đáng tin cậy ở những thời điểm rủi ro.

Cách mà The Economist sử dụng là bám vào tiêu chí và định vị người đọc “globally curious”, để tiếp cận người đọc tiềm năng thông qua các quảng cáo mục tiêu (targeted ads), tìm cách điều hướng họ sẵn sàng trả tiền để đăng ký trở thành độc giả trả tiền. Họ cung cấp cả việc đọc online, kỹ thuật số, hoặc báo in hoặc cả hai lựa chọn.  Họ sử dụng sự tương tác trên các nền tảng mạng xã hội làm bàn đạp tiếp cận người đọc, các chương trình marketing trực tuyến, và cả các quảng cáo nội dung (content ads) để đạt được mục tiêu này.

1-nbmbwhwhcpauatv_kn85va

Bài đầy đủ đọc ở đây.

Tôi học hỏi từ ban lãnh đạo tờ báo tư duy làm kinh doanh với một nền báo chí chuyên nghiệp, và hy vọng rằng các bài đọc mới mẻ này cũng soi sáng phần nào tinh thần bước sang năm mới của tất cả chúng ta về cuộc sống, công việc và kinh doanh, đầu tư. Thật vui khi báo chí đang chuyển mình để hòa nhập và vẫn mang lại những giá trị cho sự dân chủ và tri thức ở thời đại kỹ thuật số, mà cả The Economist và Forbes đang và sẽ thực hiện.

Thân ái!

 

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s